รับทำการตลาดออนไลน์ ด้วย Youtube Channel

รับทำการตลาตออนไลน์ ด้วย Youtube Channel

 รับทำการตลาดออนไลน์
รับทำการตลาดออนไลน์

Youtube.com เป็นเว็บไซต์ที่ถูกจัดอยู่ในอันดับ 3 จาก10เวปไซต์ยอดนิยมของเมืองไทย เป็นรองแค่ facebook.com และ google.co.th เท่านั้น จากผู้ใช้อินเตอร์เนททั่วประเทศ 25,000,000 คน
ตัวเลขและสถิติเหล่านี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์จึงควรนำธุรกิจหรือองค์กรเข้าสู่การทำตลาดในสังคมโซเชียลมีเดียอย่างyoutube.com จะดีเพียงใดหากเราสามารถมีช่องโทรทัศน์ส่วนตัวเพื่อโฆษณาสินค้าและบริการหรือประชาสัมพันธ์องค์กร ที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหว เสียงและข้อความ ในอดีตอาจเป็นเรื่องยากเพราะต้องใช้งบประมาณมหาศาลในการโฆษณาในทีวีกระแสหลักอย่างช่อง3, 5, 7, 9, 11 และThaiPBS เคยได้ยินว่าถ้าลงโฆษณาทีวีเหล่านี้บางช่องต้องจ่ายถึงนาทีละ 300,000 บาท แต่ด้วย "youtube Brand Channel" ท่านสามารถมีช่องทีวีส่วนตัวไว้โฆษณาสินค้าและบริการหรือประชาสัมพันธ์ผลงานขององค์กรได้ฟรีๆ และสามารถออกอากาศได้ตลอด24ชั่วโมง การตลาตออนไลน์ ด้วยYoutube ChannelYoutube Brand Channel หรือ Youtube Channel คืออะไร? "Youtube Brand Channel" หรือที่เรียกสั้นๆว่า "Youtube Channel" คือฟรีบริการของyoutube.com สำหรับอัปโหลดคลิปส่วนตัวหรือวีดีโอประทับใจลงในเวปyoutube.comเพื่อแบ่งปันให้ญาติ มิตรสหายและคนทั่วไปดู ซึ่งสามารถจัดการและลงคลิปได้ตามต้องการ ขณะเดียวกันคนที่"Subscribe"ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและคลิปใหม่ๆที่ถูกuploadลงไปได้ตลอดเช่นกันเปรียบเสมือนมี "ช่องทีวีส่วนตัว" เป็นของตัวเอง สำหรับคนทั่วไป "Youtube Channel" มีไว้เพื่อแบ่งปันคลิปประทับใจให้กัน แต่สำหรับผู้ประกอบการสามารถใช้จุดเด่นนี้ในการทำตลาดเพื่อโฆษณาสินค้าและบริการเพื่อต่อยอดธุรกิจหรือองค์กรของเรา


ทำไมจึงควรทำตลาดใน Youtube Channel?1. เป็นเหมือนช่องทีวีส่วนตัวของเราและให้บริการฟรี! คือสามารถอัปโหลด(Upload)คลิปวีดีโอต่างๆที่เราถ่ายและจัดทำให้คนทั่วไปและลูกค้าดูได้เรื่อยๆ สามารถอัปโหลดคลิปลงไปเยอะได้เท่าต้องการ(ไม่จำกัดพื้นที่)ฟรีๆและสามารถเปิดดูได้ตลอดเวลา2.ลูกค้าจะทราบความเคลื่อนไหวตลอดเวลา กล่าวคือในYoutube Channelจะมีปุ่ม "Subscribe"ซึ่งมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับปุ่ม "Like" ของ faceeboo.com เมื่อคนดูคลิปแล้วถูกใจจะคลิกปุ่มนี้ เมื่อทำการอัปโหลดคลิปครั้งต่อไป คลิปดังกล่าวก็จะถูกส่งไปให้คนนั้นทราบและเปิดดูได้ทันที ทีวีส่วนตัวกับYoutube Channel3.สามารถโฆษณาเป็นภาพเคลื่อนไหว มีทั้งภาพ เสียงและข้อความ ในอดีตการที่จะมีโฆษณาในทีวีสักช่องนั้นต้องใช้งบประมาณมหาศาล แต่ปัจจุบันกลายเป็นเรื่องง่ายๆด้วยการประยุกต์Youtube Channelให้เป็นเหมือนทีวีส่วนตัวของเรา ลูกค้าจะได้เห็นสินค้าและบริการหรือประชาสัมพันธ์ผลงาน กิจกรรมต่างๆขององค์กรตามบริบทที่เราต้องการนำเสนอซึ่งมีทั้งภาพและเสียงพร้อมข้อความ ซึ่งย่อมดีกว่าโฆษณาที่เป็นเพียงข้อความหรือภาพนิ่งอย่างแน่นอน 4. ยังมีคู่แข่งน้อย ในเมืองไทยยังมีน้อยรายที่คิดและทำการตลาดผ่านช่องทางนี้ อาจเนื่องจากจำเป็นต้องมีความรู้บ้างในการตัดต่อ แปลงไฟล์ และเรียบเรียงวีดีโอให้น่าสนใจ (เราจะช่วยท่านในเรื่องนี้เอง) นี่จึงเป็นโอกาสอันดีในการทำตลาดผ่านYoutube Channel ขณะที่คู่แข่งยังมีน้อย 5.โฆษณาถูกค้นพบเจอได้ง่ายในSearch Engine อย่าง Google เนื่องจากYoutubeถูกซื้อโดยGoogleแล้ว โฆษณาในYoutubeของเราจึงกลายเป็นฐานข้อมูลในGoogleโดยอัตโนมัติ เมื่อมีคนสืบค้นข้อมูลในGoogleก็จะมีโอกาสสูงที่คลิปเราจะปรากฏในการค้นหานั้น ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่ดีมากๆเพราะในขณะที่คนอื่นถูกค้นพบเจอเป็นเพียงข้อความแต่ของเราถูกค้นพบเป็นคลิป ดังตัวอย่างในรูปข้างล่าง ในจุดที่1 เมื่อSearchด้วยคำว่า "Pest Control" จะมีข้อมูลของบริษัทที่รับกำจัดปลวกออกมาเป็นเพียงข้อความสั้นๆในจุดที่2. ในขณะที่จุดที่3 ถูกค้นเจอเป็นคลิปพร้อมคำบรรยาย คนย่อมคลิกดูข้อมูลในจุดที่3มากกว่าเพราะน่าสนใจกว่า
 
บริการของเรา 1.รับทำคลิปวีดีโอขึ้นยูทูป -นำรูปถ่ายของคุณมาสร้างเป็น VDO(ทำภาพสไลด์) ลง youtube ได้ -ทำคลิปโฆษณาสินค้า MV